Mì, bún làm từ bột nưa tốt cho sức khỏe như thế nào?

Loại bột để làm ra bún hay mì nưa được chế biến từ củ khoai nưa, hay còn gọi làkonjac, đây là một loại cây thuộc họ ráy, mọc nhiều ở vùng núi tại nước ta và nhiều vương quốc châu Á. Bột khoai nưa là nguyên vật liệu để chế biến thành nhiều món sợi ( mì, bún ), thạch nưa .

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất từ bột khoai nưa là mì shirataki của Nhật Bản. Ở Việt Nam, bạn dễ dàng tìm thấy bún nưa, mì nưa hoặc bột thạch konjac tại các sàn thương mại điện tử hoặc các siêu thị thực phẩm nhập khẩu.

Bột nưa hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế tinh bột trong chính sách ăn giảm cân, ăn kiêng Keto và đem lại những quyền lợi sức khỏe thể chất sau :

Hỗ trợ giảm cholesterol

Củ khoai nưa ( củ konjac ) dùng để làm bột nưa
Bột nưa chứa nhiều glucomannan, một dạng chất xơ hòa tan có năng lực hạ cholesterol trong máu. Chất xơ này kết nối với cholesterol và thải chúng ra ngoài khung hình. Do đó, thêm những loại sản phẩm từ bột nưa vào chính sách ăn hoàn toàn có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe thể chất tim mạch .

Nhuận tràng

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, bột nưa hoàn toàn có thể giúp hạn chế táo bón. Những thực phẩm từ bột nưa thường được pha thêm nước, do đó mềm và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng bột nưa ở mức độ vừa phải, vì tiêu thụ quá nhiều chất xơ từ bún, mì nưa hoàn toàn có thể gây đầy hơi, trướng bụng .

Tăng cảm giác no

Các mẫu sản phẩm chế biến từ bột nưa giúp bạn no bụng mà không chứa nhiều calorie. Do đó, mì và bún nưa là thực phẩm lý tưởng cho 1 số ít chính sách ăn kiêng giảm cân như Keto. Để no lâu và bảo vệ dinh dưỡng khi ăn mì, bún nưa, bạn hoàn toàn có thể tích hợp thêm nhiều rau xanh và protein .

Giúp kiểm soát đái tháo đường

Sợi mì shirataki trong suốt được làm từ bột nưa
Các loại mì, bún, phở làm từ bột gạo, bột mì hoàn toàn có thể gây tăng đường huyết bất ngờ đột ngột. Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thực phẩm dạng sợi từ bột nưa mà không phải lo ngại về ảnh hưởng tác động đường huyết. Bột nưa chứa rất ít tinh bột và đường, đồng thời hàm lượng chất xơ dồi dào giúp bạn không thay đổi đường huyết .
Tuy nhiên, sử dụng bột nưa quá tiếp tục hoàn toàn có thể cản trở hấp thụ một số ít loại thuốc và gây hạ đường huyết. Do đó, bệnh nhân đái tháo đường nên xin tư vấn của bác sỹ trước khi thêm mì, bún nưa vào chính sách ăn hàng ngày .

Bột nưa có nhiều ứng dụng trong nấu nướng. Bạn có thể dùng bột nưa thay cho bột năng để tạo độ sánh cho các món nước xốt. Bạn cũng có thể làm mềm những món bánh từ bột mì (bánh mì, bánh quy) bằng cách thêm vào hỗn hợp bột nửa thìa cà phê bột nưa. Bột nưa có đặc tính giống gelatin, có thể làm hỏng kết cấu của bánh ngọt nếu cho quá 1 thìa cà phê.

Mì, bún nưa có cấu trúc mềm dẻo, không có vị nên rất dễ nêm nếm. Bạn hoàn toàn có thể chế biến bún, mì nưa thành những món mì nước, mì xào hoặc thêm vào món salad trong thực đơn Keto giảm cân .
Tham khảo thêm thông tin bài viết : Giảm béo bằng giảm tinh bột : Nhìn đa chiều
Quỳnh Trang H + ( Theo Well and Good ) – Theo healthplus.vn

Source: https://skinfresh.vn
Category: Ẩm thực

Bài viết liên quan
0964826624